Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Tập đoàn ở Hàn Quốc thâu tóm VNPT Epay

Hội đồng quản trị Công ty Truyền thông VMG vừa thông qua hợp đồng bán toàn bộ 7,47 triệu cổ phần của Công ty Thanh toán điện tử VNPT (VNPT Epay) đang sở hữu (tương đương 62,25%) cho Tập đoàn UTC Investment của Hàn Quốc. Hợp đồng mua bán cổ phần do ông Trần Bình Dương - Tổng giám đốc VMG ký ngày 04/11.

Công ty Truyền thông VMG đã thông báo bán toàn bộ 62,25% cổ phần đang sở hữu tại VNPT Epay cho Tập đoàn UTC Investment của Hàn Quốc.

VNPT Epay được thành lập tháng 4/2008 với vốn điều lệ 120 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực thanh toán điện tử, bao gồm: dịch vụ thanh toán qua mã thẻ trả trước, thanh toán qua SMS hay ngân hàng, các dịch vụ trực tuyến trên nền tảng internet. Đến nay, công ty có 2 cổ đông lớn là Công ty Truyền thông VMG sở hữu 62,25% và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sở hữu 35%.
tap-doan-han-quoc-thau-tom-vnpt-epay
VNPT Epay đã được chuyển nhượng lại cho Tập đoàn đến từ Hàn Quốc.
Sau khi thoái toàn bộ vốn tại VNPT Epay, Truyền thông VMG hiện còn 2 công ty con khác là Công ty Công nghệ OCG với sở hữu 50,5% và Công ty Công nghệ và Dịch vụ Imedia với sở hữu 51%.
Trước đó, cuối năm 2015, VMG cũng đã bán 6,6 triệu cổ phần tại Thương mại điện tử Lingo cho quỹ Yellow Star Investment 3 có trụ sở Singapore, giảm tỷ lệ sở hữu từ 99,9% xuống còn 31,25%. Sở hữu của VMG tại Lingo bước sang năm 2016 liên tục giảm còn 20% do công ty thương mại điện tử này tăng vốn và đến cuối tháng 8, Lingo đã tuyên bố đóng cửa.
Tập đoàn Hàn Quốc đã thâu tóm VNPT Epay được thành lập vào năm 1988 và có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc, đồng thời là mạng lưới văn phòng tại Bắc Kinh, Trung Quốc và Tokyo, Nhật Bản. Theo giới thiệu trên Bloomberg, UTC Investment hoạt động chính là mua lại và đầu tư vào các Startup, đầu tư và các lĩnh vực như dịch vụ thông tin, hóa dầu và năng lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét